Vĩ mô

Cảng hàng không phải báo cáo tình trạng mặt đường cất, hạ cánh hàng tháng

Hạ An
BizLIVE - Quy định này sẽ được áp dụng kể từ ngày 4/11/2021 nhằm tăng cường an toàn trong việc khai thác, sử dụng đường cất hạ cánh.
Cảng hàng không phải báo cáo tình trạng mặt đường cất, hạ cánh hàng tháng
Đường cất hạ, cánh tại Cảng hàng không Nội Bài từng xuống cấp nghiêm trọng
Theo thông báo từ Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), kể từ ngày 4/11/2021 sẽ thống nhất áp dụng mẫu báo cáo toàn cầu để đánh giá đo lường và báo cáo tình trạng mặt đường cất hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan lập kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc thuộc phạm vi trách nhiệm của mình, nhằm kịp thời áp dụng chính thức việc công bố tình trạng mặt đường cất hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam kể từ ngày 4/11/2021.
Theo Cục HKVN quy định này nhằm tăng cường an toàn trong việc khai thác, sử dụng đường cất hạ cánh và triển khai đồng bộ, thống nhất với quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.
Cục trưởng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet Air, Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines, Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không lữ hành Việt Nam và các bên liên quan khác chủ trì và phối hợp với Cục HKVN triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc, thường xuyên tiến hành đánh giá để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế và định kỳ báo cáo về Cục HKVN trước ngày 25 hàng tháng.
Trước đó, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất từng xuất hiện tình trạng đường cất, hạ cánh bị nứt, lún bề mặt. Thậm chí, một số đoạn đường cất, hạ cánh tại 2 Cảng hàng không này còn bị lún, hằn vết bánh, lồi lõm gây đọng nước khi trời mưa.
Sau đó, vào tháng 6/2020 Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã phải cải tạo, nâng cấp đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất với tổng vốn lần lượt là 2.031 và 2.015 tỷ đồng.
Hiện tại, cả 2 dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 và dự kiến hoàn thành giai đoạn 2 cũng như bàn giao đưa công trình vào khai thác trước Tết Nguyên đán năm 2022.

HẠ AN

Vì sao F0 tại TP.HCM vẫn ở ngưỡng cao?

Vì sao F0 tại TP.HCM vẫn ở ngưỡng cao?

Do trong thời gian qua TP đẩy mạnh biện pháp xét nghiệm, nhiều lượt xét nghiệm trong “vùng đỏ”, “vùng cam”. Khi thực hiện xét nghiệm tầm soát diện rộng số ca tiếp tục tăng, dao động mỗi...
Xem bản Desktop