Tài chính

PVcomBank thông tin về 3 sổ tiết kiệm 52 tỷ đồng khách hàng báo mất

Thế Anh
BizLIVE -
Hiện 3 sổ tiết kiệm này mở tại PVcomBank đang là vật chứng của một vụ án hình sự.
PVcomBank thông tin về 3 sổ tiết kiệm 52 tỷ đồng khách hàng báo mất
Ảnh minh họa.
Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa công bố thông tin liên quan tới vụ việc ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại tới một số cơ quan báo chí về việc PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại Ngân hàng.
Về sự việc trên, PVcomBank cho biết: ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang đứng tên trên 3 sổ tiết kiệm, tổng trị giá là 52 tỷ đồng mở tại PVcomBank. Tháng 12/2018, ông Toàn và bà Trang đến Ngân hàng thông báo bị mất sổ tiết kiệm, đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra đề nghị xác minh làm rõ.
“Trong khi đó, 03 sổ của ông Toàn và bà Trang vẫn đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay tín dụng của Công ty TNHH Cơ điện và Xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam”, PVcomBank cho biết.
Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, PVcomBank đã có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP. Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội để trình báo và đề nghị điều tra, làm rõ.
Cũng theo thông tin công bố trên, hiện 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ án hình sự “Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…” theo Quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu số 19 và 21 ngày 04/9/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội để phục vụ cho điều tra vụ án.
Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc và chưa có quyết định cuối cùng.
Về đề nghị giải tỏa 3 sổ tiết kiệm như đã nêu của ông Toàn và bà Trang, PVcomBank cho biết đã nhiều lần gửi văn bản thông báo tới ông Toàn và bà Trang, trong đó giải thích rõ vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và Ngân hàng chỉ có cơ sở giải quyết theo Bản án có hiệu lực pháp luật. Khi đó, PVcomBank sẽ xử lý theo đúng phán quyết tại Bản án có hiệu lực (văn bản thông báo gần đây nhất số 24089/PVB-QL&TCTTS ngày 16/12/2020).
“Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, PVcomBank luôn cam kết đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Hiện PVcomBank đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền để cung cấp thông tin, điều tra làm rõ các vấn đề.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin chính thức khi có kết luận từ các cơ quan chức năng”, thông báo từ PVcomBank viết.

THẾ ANH

Chuyển đổi số mang lại điều gì cho VPBank?

Chuyển đổi số mang lại điều gì cho VPBank?

Không chỉ tối ưu chi phí, tinh giản hệ thống, quá trình chuyển đổi số của VPBank còn mang lại cho khách hàng những tiện ích mới, thuận lợi hơn trong cuộc sống, giao dịch và...