Cuộc sống

KFC, Mobifone, Nguyễn Kim “chế” quảng cáo bắt trend “thương em” của Sơn Tùng M-TP

Hoàng Hà
BizLIVE - Một số thương hiệu đã tận dụng những dòng tâm sự tạo "trend" của Sơn Tùng M-TP trong những ngày gần đây để làm chất liệu "chế" ra những đoạn quảng cáo về sản phẩm tương tự trên fanpage chính thức.
KFC, Mobifone, Nguyễn Kim “chế” quảng cáo bắt trend “thương em” của Sơn Tùng M-TP
Rạng sáng ngày 20/1, nghi vấn Sơn Tùng M-TP và Thiều Bảo Trâm lục đục chia tay vì một nhân vật "trà xanh" khiến dân mạng xôn xao. Tối 23/1,  Sơn Tùng M-TP lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau những ồn ào về tin đồn chuyện tình cảm và đã có màn mở đầu bài hát "Chúng ta của hiện tại" với các cụm từ "gây sốt" mạng xã hội như "thương em", "duyên phận".
"Chúng ta của hiện tại, em dành cả thanh xuân cho anh. Anh dành cả thanh xuân cho em. Chúng ta dành cả thanh xuân cho nhau mà không hề nghĩ suy. Gặp nhau là duyên phận, xa nhau cũng là duyên phận. Chẳng ai biết tương lai sau này. Dù sau này có nhau hay không thể bên nhau cũng đừng quên rằng chúng ta đã dành tất cả điều tuyệt vời nhất cho nhau. Thương em", nam ca sĩ tự sự trước khi hát live.
Những lời tự sự của Sơn Tùng M-TP đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và nhận nhiều ý kiến, bình luận từ cộng đồng mạng. Một số thương hiệu cũng nhanh chóng nắm bắt trend này để "chế" ra những dòng quảng cáo tương tự nói về sản phẩm, dịch vụ của mình và đăng trên fanpage chính thức nhằm thu hút sự chú ý.
 
Trong đó, đoạn quảng cáo "chế" của thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC đăng trên fanpage chính thức là một trong những quảng cáo nhận được nhiều lượt tương tác nhất. Sau hai ngày đăng quảng cáo này đã nhận được hơn 11.000 lượt like và hơn 4 nghìn bình luận cùng hơn 1.500 lượt chia sẻ. Rất nhiều bình luận khen ngợi chiêu "ăn" theo trend này của KFC như "marketing của KFC theo trend nhanh quá", "cao thủ không bằng tranh thủ"...
Tương tự KFC, siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng đăng một hình ảnh quảng cáo theo trend câu nói của Sơn Tùng M-TP lên fanpage.
Nhà mạng Mobifone cũng không bỏ lỡ xu hướng.
Không quảng cáo về sản phẩm nhưng Kids Plaza lại có cách tuyển dụng không thể bắt trend hơn được nữa.
 
FPT Shop dù không "chế" đầy đủ cả đoạn như những lời tự sự của Sơn Tùng M-TP nhưng cũng tận dụng những cụm từ "gây sốt" của nam ca sĩ này vào các câu quảng cáo.

HOÀNG HÀ