Nhịp cầu doanh nghiệp

Ngân hàng số Timo đã thay “áo mới”

Nguyễn Huyền
BizLIVE - Thương hiệu mới của Timo với 4 màu chủ đạo: Màu Tím - Giàu có, Thịnh vượng; Màu Xanh – Bền vững, Đáng tin; Màu cam - Sáng tạo, Đột phá; Màu vàng đồng – Hạnh phúc và Sẻ chia.
Ngân hàng số Timo đã thay “áo mới”
Timo ra mắt bộ nhận diện thương hiệu với diện mạo mới
Thành lập từ năm 2015, sau 6 năm hoạt động thì đầu năm 2021 Timo đã vinh dự nhận 2 giải thưởng uy tín từ The Global Economics bao gồm: Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất và Ngân hàng kỹ thuật số sáng tạo nhất.
Ngoài ra, trong 2 năm liên tiếp vừa qua Timo còn nhận giải “Ngân hàng kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam” từ Asiamoney.  
Công nghệ thúc đẩy mang đến những tiện ích cho khách hàng
Công nghệ số đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, vì vậy ngành tài chính ngân hàng phải rũ bỏ cách tiếp cận bảo thủ truyền thống và thay vào đó, tập trung vào việc sử dụng công nghệ đột phá để thu hút khách hàng và đảm bảo lợi thế cạnh tranh trước những đối thủ khác.
Đến sau tại thị trường ngân hàng số Việt Nam, Timo đã tập trung vào việc xây dựng một nền tảng công nghệ để tạo ra trải nghiệm ngân hàng số riêng biệt cho người dùng Timo, một trải nghiệm chạm vào mong muốn cốt lõi của họ – Sự tiện lợi! 
Bên cạnh đó, Timo đã nhạy bén thay đổi định vị lại thương hiệu, xác định lại mục tiêu cũng như những giá trị cốt lõi muốn mang tới cho thị trường, khách hàng, đối tác tiềm năng cũng như xây dựng những chiến lược lâu dài để phát triển cả về kỹ thuật, nền tảng, sản phẩm, dịch vụ, và tiếp cận truyền thông. 
Việc ứng dụng công nghệ trong dịch vụ tài chính (Fintech) giúp khách hàng của Timo tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính bảo mật, hạn chế rủi ro thông qua phương thức định danh điện tử (eKYC), thẻ chip EMV… Ngoài ra, Timo còn lựa chọn đưa mô hình điểm giao dịch “hangout” – kết hợp giữa quán café và điểm giao dịch ngân hàng thay thế những chi nhánh giao dịch truyền thống mang lại những trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng.
Nhờ những thay đổi đó mà vào tháng 9/2020, Timo đã nhận được 2 giải thưởng uy tín từ The Global Economics bao gồm “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất 2020” và “Ngân hàng kỹ thuật số sáng tạo nhất 2020” và 2 năm liên tiếp nhận giải “Ngân hàng kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam” từ Asiamoney. Những giải thưởng này đã phần nào khẳng định được tầm nhìn, nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên của Timo trên con đường xây dựng và phát triển trong suốt thời gian qua. 
Tháng 9 năm 2020, Timo quyết định chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo bằng việc hợp tác với Ngân hàng Bản Việt, thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện trải nghiệm khách hàng ngày một tốt hơn. Hai bên cùng tăng cường mở rộng mạng lưới quan hệ đối tác chiến lược đến từ nhiều ngành nghề như: Ngân hàng, tài chính, bán lẻ, thể thao, y tế, giáo dục, tiêu dùng, thời trang, bất động sản, du lịch, hàng không…  và hướng tới mục tiêu tiếp cận đa dạng các nhóm khách hàng trên phạm vi toàn quốc nhằm mang lại những ưu đãi, khuyến mại tối đa hỗ trợ dành cho khách hàng.
Chào năm mới với tâm thế mới 
Ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Ngân hàng số Timo cho biết, bộ nhận diện thương hiệu mới với 4 màu chủ đạo: Màu Tím - Giàu có, Thịnh vượng | Màu Xanh – Bền vững, Đáng tin | Màu cam - Sáng tạo, Đột phá | Màu vàng đồng – Hạnh phúc và Sẻ chia - thể hiện tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết, lạc quan, cầu tiến, đột phá và chinh phục. Với bộ nhận diện thương hiệu mới này, hy vọng trong thời gian sắp Timo sẽ được các đối tác, khách hàng và thị trường đón nhận, ủng hộ nhiều hơn.
Ngoài hoạt động kinh doanh, Timo còn cam kết dành một khoản ngân sách trong hoạt động thường niên của công ty để đóng góp và hỗ trợ cộng đồng. Trong 2021, Timo đã lựa chọn quỹ phẫu thuật nụ cười Operation Smile Việt Nam (OSV) là đối tác thiện nguyện của mình. 
“Đồng hành cùng quỹ OSV gần một thập kỷ qua, tôi thấu hiểu sâu sắc những nỗi đau và sự lo lắng của các gia đình không may mắn có trẻ bị khiếm khuyết về hàm ếch, cũng như những nỗ lực chiến đấu của từng trẻ qua các ca phẫu thuật để tìm lại nụ cười. Trẻ em chính là tương lai của chúng ta và khi các em cười, chúng tôi biết các em đang hạnh phúc. Timo vinh dự được góp phần xây dựng một xã hội tràn ngập những nụ cười và niềm vui, bởi đó chính là một trong những giá trị cốt lõi mà Timo đang hướng đến”, ông Bảo Hoàng chia sẻ.
 

NGUYỄN HUYỀN