Kinh doanh

KIDO công bố dự án Chuk Chuk, có lãi ngay trong năm 2021

Huyền Trâm
BizLIVE - Đây là thương hiệu kem, trà, cà phê và các loại nước giải khát, có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, tham vọng phát triển sang cả thị trường châu Á.
KIDO công bố dự án Chuk Chuk, có lãi ngay trong năm 2021
Ông Trần Lệ Nguyên, CEO KDC chia sẻ tại lễ công bố dự án mới.

Sáng nay 7/6, Tập đoàn Kido (mã KDC) công bố dự án mới mang tên Chuk Chuk. Đây là thương hiệu kem, trà, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc CTCP Đầu tư Thương mại TTV, một thành viên của Tập đoàn KIDO, có tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng.

KIDO tham gia 61% vốn và nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng quy mô trong tương lai.

Năm 2021 là một năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, ki ốt và xe đẩy tại khu vực TP.HCM. Cửa hàng đầu tiên ra mắt ngay trong tháng 6 và mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm. Ngoài ra, hệ thống ki ốt và xe đẩy sẽ trình làng vào tháng 7/2021.

Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ lấn ra Hà Nội và các thành phố khác. Theo kế hoạch, đến hết 2025 sẽ phát triển hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Đặc biệt, Chuk Chuk còn tham vọng kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước Châu Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền.

 Hình ảnh cửa hàng Chuk Chuk.
Chia sẻ với báo giới về dự án mới, ông Trần Lệ Nguyên, CEO tập đoàn KIDO cho biết, dự án mới là câu chuyện ấp ủ và khát vọng của ông từ 20 năm trước.

“Trước đây, tôi được học tập ở Mỹ về quản trị kinh doanh, lúc đó chuỗi cửa hàng Starbuck đã có, người dân Mỹ xếp hàng 30-40 phút để thưởng thức cafe. Cuối tuần, tôi vào thị trấn la cà thì thấy đây là hương hiệu hơn 20 năm trước đã thấy F&B nước, cà phê, trà… đã đến người dân và tạo nên văn hóa Mỹ. Sau đó, tôi có nhiều dịp qua Đài Loan gần 10 năm nay thì sản phẩm Chatime – các loại trà sữa trân châu được người dân Châu Á cực ưa chuộng, nhất là giới trẻ. Từ suy nghĩ và quan sát đó,  Kido mong muốn làm sản phẩm mang thương hiệu Chuk Chuk là sản phẩm cao cấp tới người dân Việt Nam”, CEO KDC chia sẻ.

Về kế hoạch kinh doanh, theo ông Nguyên, đến 2023 với 300 cửa hàng doanh thu dự kiến của Chuk Chuk là 1.200 tỷ, đến 2025 với 1.000 cửa hàng thì doanh thu 7.800 tỷ. Ông Trần Lệ Nguyên tự tin dự án sẽ có lãi ngay trong năm 2021.

HUYỀN TRÂM