Kinh doanh

6 tháng đầu năm 2021, Sabeco (SAB) chi gần 1.250 tỷ đồng cho quảng cáo và khuyến mãi, lợi nhuận nhích nhẹ

Thanh Hà
BizLIVE -

Riêng trong quý 2/2021, Sabeco lãi ròng 1.071 tỷ đồng, giảm gần 12% so với cùng kỳ do chi phí quảng cáo và khuyến mãi tăng cao.

6 tháng đầu năm 2021, Sabeco (SAB) chi gần 1.250 tỷ đồng cho quảng cáo và khuyến mãi, lợi nhuận nhích nhẹ
Ảnh minh họa.

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (mã SAB) đã công bố báo cáo tài chính quý 2/2021 với doanh thu đạt 7.226 tỷ đồng, nhích nhẹ so với cùng kỳ. Giá vốn gần như đi ngang giúp biên lãi gộp được cải thiện lên 31,3% tương ứng lợi nhuận gộp 2.263 tỷ đồng, tăng 2,5% so với quý 2/2020.

Trong kỳ, chi phí bán hàng tăng mạnh 38,5% lên hơn 1.100 tỷ đồng do chi phí quảng cáo khuyến mại tăng cao. Ngược lại, chi phí quản lý doanh nghiệp được tiết giảm 54,5% so với cùng kỳ, xuống 96,3 tỷ đồng.

Sau khi trừ chi phí, Sabeco lãi ròng 1.071 tỷ đồng, giảm gần 12% so với cùng kỳ. Theo giải trình từ phía công ty, sự bùng phát làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh dẫn đến lợi nhuận sụt giảm.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Sabeco ghi nhận doanh thu đạt 13.088 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.057 tỷ đồng, lần lượt tăng 8,7% và 6,4% so với nửa đầu năm ngoái. Đáng chú ý, “đại gia” ngành bia đã chi đến gần 1.250 tỷ đồng cho quảng cáo và khuyến mãi trong nửa đầu năm, tăng gần 63% so với cùng kỳ.

Năm 2021, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu 33.491 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 5.289 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 7% so với thực hiện trong năm 2020. Với kết quả đã đạt được, công ty đã thực hiện 39% kế hoạch kinh doanh cả năm đề ra.

Tính tới 30/6/2021, tổng tài sản của Sabeco đã tăng 4,3% so với đầu năm lên hơn 28.560 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu là tiền và tiền gửi ngắn hạn lên đến 18.441 tỷ đồng, chiếm gần 65% tổng tài sản nhờ đó Sabeco đã thu về hơn 400 tỷ đồng lãi tiền gửi trong 6 tháng đầu năm.

THANH HÀ

Xem bản Desktop