Công nghệ

Người dùng, doanh nghiệp chờ đợi gì ở ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 8/8?

Bảo Nhi
BizLIVE - 10 nước thành viên trong khu vực ASEAN cùng phối hợp cho sự kiện diễn ra vào ngày 8/8/2021. Đây là năm thứ 2 ASEAN Online Sale Day 2021 (AOSD) - Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN được tổ chức theo sáng kiến của Việt Nam.
Người dùng, doanh nghiệp chờ đợi gì ở ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 8/8?
Trong bối cảnh Covid-19, thương mại điện tử được sử dụng như 1 phương thức mua hữu ích. Các chính phủ ở ASEAN tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động trực tuyến hiệu quả trong thời gian này. Vì vậy, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trên toàn ASEAN quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng thông qua thương mại điện tử trong khu vực. 
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 54 năm thành ASEAN, AOSD 2021 diễn ra từ ngày 8-10/8 do Brunei Darussalam (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên được tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực và được tổ chức thường niên kể từ năm 2020. Ủy ban điều phối ASEAN về thương mại điện tử (ACCEC) là cơ quan điều phối AOSD. 
Ngày mua sắm có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước (ASEAN Pavilion) và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới (ASEAN Cross-border). Theo ban tổ chức, người tiêu dùng Việt Nam cũng như các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên nền tảng số của doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với ưu đãi lớn dành riêng cho sự kiện.
Với các giao dịch xuyên biên giới, các doanh nghiệp và nền tảng sẽ phối hợp triển khai chương trình mua sắm trực tuyến giữa các nước.
 Người tiêu dùng có nhiều ưu đãi khi mua sắm dịp AOSD
Từ ngày 8/8, người tiêu dùng có thể truy cập vào địa chỉ onlineasean.com để đặt mua hàng từ sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc khu vực ASEAN. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia chương trình tại forms.gle/y97Jn2ajjgw3wUfF7.
Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử. AOSD cũng mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng. Trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19, chương trình là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết và phục hồi kinh tế sau đại dịch, mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Sự kiện năm 2020 thu hút hơn 200 doanh nghiệp các nước nằm trong khối ASEAN, gần 9.000 lượt truy cập website. Ngoài 10 nước ASEAN, trang web của chương trình còn nhận được các lượt xem từ nhiều quốc gia khác như Mỹ, Australia và Trung Quốc. Việt Nam thu hút được 19 doanh nghiệp tham gia AOSD, trong đó có 1 nền tảng cung cấp dịch vụ mua sắm xuyên biên giới. Các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trong sự kiện là nhóm hàng tiêu dùng, thời trang, đặc sản quốc gia như trà, lụa, cà phê…

BẢO NHI

Xem bản Desktop