Công nghệ

Gói hỗ trợ viễn thông gần 10.000 tỷ đồng được triển khai ra sao?

Hoàng Hà
BizLIVE - Ngoài tăng gấp đôi băng thông, tặng thêm dung lượng data, các nhà mạng sẽ tặng mỗi khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội 50 phút gọi nội mạng.
Gói hỗ trợ viễn thông gần 10.000 tỷ đồng được triển khai ra sao?
Đối với khách hàng trên toàn quốc, các nhà mạng sẽ tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.
Ngày 2/8, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông như Viettel, VNPT, Mobifone, CMC, FPT, Vietnamobile, SCTV đã công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông trị giá gần 10.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5/8 và kéo dài trong 3 tháng.
Cụ thể, đối với khách hàng trên toàn quốc, các nhà mạng sẽ tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.
Đồng thời, miễn phí truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với giá không đổi.
Giảm giá gói VX3 (6GB/3 ngày) từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng, gói VX7 (10GB/7 ngày) từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.
Các doanh nghiệp Viettel, VNPT, Mobifone cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.
Đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các nhà mạng sẽ tặng 50 phút gọi nội mạng.
Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông như trên, trong thời gian tới, các doanh nghiệp Viettel, VNPT, FPT, CMC sẽ chung tay cùng Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt 17 nền tảng mới nhằm hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.
Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, trong lúc khó khăn này, liên lạc viễn thông, Internet nhiều khi là cách thức duy nhất để chúng ta, để chính quyền kết nối được với người dân để hỗ trợ. Người dân dùng nhiều hơn dịch vụ viễn thông, Internet tức là chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn. COVID-19 là cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số.
"Việc tăng 50% dung lượng nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng sẽ là thách thức với các nhà mạng. Nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau COVID-19", ông nói.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, từ đầu năm 2020, Bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nhiều hình thức hỗ trợ như giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống với dịch bệnh, đóng góp trực tiếp vào Quỹ vaccine… Tổng giá trị hỗ trợ từ đầu năm năm 2020 đến nay đã lên đến gần 23.000 tỷ đồng. Trong đó, 3 doanh nghiệp Viettel, VNPT, Mobifone đóng góp gần 21.000 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19. 

HOÀNG HÀ

Xem bản Desktop